Bảng quảng cáo
PHỔ BIẾN THÔNG TIN KHCN
Nghiên cứu đánh giá chất lượng một số hàng hóa trên góc độ người tiêu dùng và kiến nghị một số vấn đề về cơ chế quản lý
 
TS.Nguyễn Mộng Hùng
 
2000
 
Văn hóa xã hội
 
Hội bảo vệ người tiêu dùng Tp.HCM
 
 
 
Khá (2000)
 

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC,
CÁC CHỈ TIÊU, KINH TẾ KỸ THUẬT
Thử nghiệm so sánh chất lượng hàng hóa và thông tin cho người tiêu dùng là một công việc đòi hỏi cao và nghiêm túc nhiều yếu tố: uy tín của tổ chức thực hiện; chi phí về thời gian, kinh phí; trình độ thử nghiệm … hiện nay vẫn được các quốc gia sản xuất hàng hóa phát triển quan tâm tiến hành vì kinh nghiệm cho thấy đây là một biện pháp hữu hiệu đem lại nhiều lợi lợi ích về kinh tế – xã hội.: Đề tài đã tiến hành thử nghiệm so sánh chất lượng hàng hóa 3 sản phẩm là : ổn áp gia dụng, dầu ăn và dầu gội đầu-trên cơ sở thống nhất phương pháp và tiêu chí đánh giá để từ đó có những khuyến cáo cho người tiêu dùng chọn mua sản phẩm thích hợp với yêu cầu sử dụng của mình.
Thúc đẩy, định hướng nhà doanh nghiệp, sản xuất nâng cao chất lượng sản phẫm / dịch vụ trong xu thế cạnh tranh khu vực hóa, toàn cầu hóa.
Đề xuất các chính sách, biện pháp về công tác quản lý chất lượng hàng hóa / dịch vụ của xã hội từ bình diện tiêu dùng và áp lực thị trường.
HIỆU QUẢ KINH TẾ–XÃ HỘI
Thông tin về hàng hóa, dịch vụ được cung cấp đầy đủ, đúng đắn cho người tiêu dùng sẽ có tác dụng định hướng tiêu dùng, giáo dục người tiêu dùng về những vấn đề xã hội: tiết kiệm năng lưọng, tiêu dùng hợp lý, bảo vệ môi trường ….
Định hướng người tiêu dùng sử dụng tiền hợp lý, hiệu quả khi mua hàng hóa, thuê dịch vụ đúng đắn, chính là đóng góp trực tiếp vào sử dụng hiệu quả và tiết kiệm công sức xã hội.

 
NOFILE Download
 

Back !

Thống kê truy cập
Hiện có 95 khách Trực tuyến