Bảng quảng cáo
PHỔ BIẾN THÔNG TIN KHCN
" Chiến lược nâng cao chất lượng quản lý học sinh sinh viên và đảm bảo chất lượng đào tạo của trường CĐCĐ Vĩnh Long giai đoạn 2011 đến 2015, định hướng đến năm 2020"
 
Thạc sĩ Nguyễn Thị Giàu
 
05/2012
 
Giáo dục
 
Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Vĩnh Long
 
UBND tỉnh Vĩnh Long
 
 
 

Kết quả đề tài cho biết : Để nâng cao chất lượng đào tạo, phải tiến hành đổi mới toàn diện, đồng bộ như đổi mới nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy, bổ sung tài liệu tham khảo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ đội ngũ GV, đầu tư thỏa đáng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, khai thác và ứng công nghệ thông tin trong giảng dạy, v.v... . Các giải pháp có mối quan hệ chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau, coi nhẹ hoặc bỏ qua một giải pháp nào đó sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của các giải pháp khác.
Đưa ra các kiến nghị :
Đối với nhà trường
- Thường xuyên đánh giá lại chương trình đào tạo để có sự điều chỉnh kịp thời và phù hợp. Khi đánh giá, chỉnh sửa, bổ sung cần phải có sự tham gia của chuyên gia của ngành đang đào tạo và đơn vị tuyển dụng.
- Tăng thời lượng một số môn học cần thiết cho việc làm như vi sinh, hóa sinh thực phẩm, Anh văn, đặc biệt là Anh văn chuyên ngành và một số môn chuyên ngành như kiểm nghiệm.
- Tăng cường tổ chức tham quan thực tế ở nhiều cơ sở sản xuất khác nhau giúp HSSV làm quen với các loại trang thiết bị, tìm hiểu môi trường làm việc trong tương lai; kéo dài thời gian thực tập.
- Bố trí thực hành ngay sau khi kết thúc từng học phần kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên ngành.
- Trang bị thêm một số kỹ năng mềm như kỹ năng quản lý, kỹ năng phân tích giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp (thể hiện bản lĩnh trước nhà tuyển dụng, là tiêu chí tuyển dụng của các đơn vị tuyển dụng) và kỹ năng tự học – một kỹ năng rất quan trọng. Nó giúp SV có khả năng tự nghiên cứu, học tập suốt đời.
- Hàng năm nên có tổ chức Hội thảo doanh nghiệp, tạo cơ hội cho SV giao lưu với doanh nghiệp để có hiểu biết hơn về doanh nghiệp và cũng để có cơ hội tìm kiếm việc làm.
- Sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy đơn vị quản lý công tác HSSV và bổ sung thêm về số lượng cán bộ quản lý.
- Xây dựng và ban hành hệ thống văn bản quy định về quản lý công tác HSSV trên cơ sở những văn bản pháp quy của nhà nước; các quy chế hiện hành của Bộ GDĐT.
Đối với giảng viên
- Đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường áp dụng phương pháp giảng dạy “lấy người học làm trung tâm”, tổ chức học nhóm để rèn luyện kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm. GV không nên áp đặt, mà chỉ nên nêu vấn đề để tự SV nghiên cứu và trình bày để phát huy tính sáng tạo, tự lực. GV nên sử dụng tốt các thiết bị hỗ trợ dạy học, sử dụng hình ảnh minh họa cho bài học thêm sinh động.
+ Hình thức thi và kiểm tra nên kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận, chủ yếu kiểm tra sự hiểu biết của SV chứ không phải kiểm tra sự thuộc lòng bài học.
Đối với các phòng chức năng
- Phòng Công tác HSSV tham mưu Ban giám hiệu lên kế hoạch, xây dựng lộ trình để triển khai và ứng dụng các giải pháp đã được đề xuất, đồng thời tham mưu triển khai công tác tuyên truyền, tập huấn, tổ chức hội thảo, đối thoại...
- Phòng Công tác HSSV xây dựng và tham mưu cho Hiệu trưởng quy định cụ thể về nhiệm vụ của các bộ phận trong việc quản lý HSSV.
- Các đơn vị, đoàn thể trong trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý HSSV theo chức năng nhiệm vụ được giao.
 
20140428165746_CS39.pdf Download
 

Back !

Thống kê truy cập
Hiện có 70 khách Trực tuyến