Bảng quảng cáo
PHỔ BIẾN THÔNG TIN KHCN
Một số giải pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức học sinh ở các trường THPT huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long"
 
Thạc sĩ Mạc Thu Thủy
 
12/2013
 
Giáo dục
 
Phòng kinh tế Thị xã Bình Minh
 
UBND huyện Bình Minh
 
Trường Trung học phổ thông Vĩnh Long
 
Loại khá
 

Kết quả nghiên cứu thực trạng về đạo đức và công tác quản lý hoạt động Giáo dục đạo dức học sinh (GDĐĐ HS ) ở các trường trung học ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, cho thấy các trường đã nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác GDĐĐ. Ban giám hiệu đã chủ động chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, phối hợp với các lực lượng giáo dục ngoài xã hội, cùng đồng lòng GDĐĐ HS.
Qua nghiên cứu lý luận và thực tiễn, Đề tài đề xuất và áp dụng 9 giải pháp quản lý hoạt động GDĐĐ cho HS ở địa bàn thị xã Bình Minh trong giai đoạn hiện nay
- Nâng cao nhận thức cho các đối tượng có liên quan;
- Đổi mới công tác lập kế hoạch công tác GDĐĐ cho HS;
- Tổ chức, chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức thông qua tổ chủ nhiệm, tổ quản sinh, tổ bộ môn;
- Phát huy vai trò tự quản của học sinh trong các hoạt động tập thể và vui chơi giải trí;
- Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp;
- Cụ thể hóa chuẩn đánh giá thi đua và chuẩn đánh giá kết quả GDĐĐ cho HS;
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý công tác GDĐĐ;
- Tổ chức phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội;
- Thực hiện tốt công tác giáo dục kỷ luật tích cực cho HS.
Qua kết quả điều tra, thảo luận 8 trường tại thị xã Bình Minh cho thấy đại đa số đều đánh giá các giải pháp trên có tính cấp thiết và tính khả thi, khi thực hiện một cách đồng bộ vào thực tiễn đã góp phần nâng cao chất lượng GDĐĐ HS ở địa bàn thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đáp ứng mong mỏi của các nhà quản lý, các lực lượng tham gia vào công tác GDĐĐ HS.

 
20140505105747_CS43GD BINH MINH.pdf Download
 

Back !

Thống kê truy cập
Hiện có 155 khách Trực tuyến