Bảng quảng cáo
PHỔ BIẾN THÔNG TIN KHCN
Giải pháp phát triển văn hóa học đường ở Trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu trong giai đoạn hiện nay
 
ThS Trần Công Chánh
 
2016
 
Văn hóa xã hội
 
Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu.
 
 
 
Xuất sắc
 

Đề tài “Giải pháp phát triển văn hóa học đường ở Trường Trung học Kinh tế-Kỹ thuật Bạc Liêu (nay Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Bạc Liêu) trong giai đoạn hiện nay”được thực hiện nhằm đề ra các giải pháp nâng cao văn hóa học đường ở Trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu và hoạch định phương thức thực hiện các giải pháp; tạo nên một môi trường giáo dục tích cực, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực theo yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong thời kỳ đổi mới.
Nội dung thực hiện đề tài gồm có:
- Cơ sở lý luận về văn hóa học đường: Một số khái niệm về văn hóa học đường, quan niệm về phát triển văn hóa học đường, nội dung các thành tố cấu thành văn hóa học đường và các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển văn hóa học đường;
- Thực trạng về văn hóa học đường:
Khái quát về Trường Trung học Kinh tế-Kỹ thuật Bạc Liêu (nay Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Bạc Liêu): Vài nét về lịch sử truyền thống nhà trường; Bối cảnh và thời cơ, thách thức đối với nhà trường trong giai dọn 2011-2020 và những định hướng chiến lược phát triển nhà trường.
Thực trạng: Nhận thức thái độ và hành vi của cán bộ, giáo viên và học sinh về văn hóa học đường; Thực trạng về cơ sở vật chất, cảnh quan, môi trường sư phạm nhà trường và thực trạng văn hóa ứng xử của nhà trường.
Các yếu tố ảnh hưởng: Các yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến phát triển văn hóa học đường.
- Giải pháp phát triển văn hóa học đường:
Nguyên tắc và định hướng đề xuất giải pháp phát triển: Các nguyên tắc đề xuất giải pháp phát triển văn hóa học đường và định hướng đề xuất giải pháp phát triển.
Quan điểm định hướng phát triển: Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa học đường và cơ sở pháp lý định hướng phát triển văn hóa học đường.
Kết quả khảo nghiệm: Kết quả khảo nghiệm độ tin cậy về tính cấp thiết và tính khả thi của giải pháp phát triển văn hóa học đường và kết luận chung về kết quả khảo nghiệm giải pháp phát triển.
Đề tài đã đưa ra được:
Các nhóm giải pháp cơ bản (cốt yếu) bao gồm: Xây dựng văn hóa môi trường (xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường sư phạm); Xây dựng văn hóa tổ chức trong nhà trường và xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường. Các giải pháp được đặt trong mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với nhau, bổ sung cho nhau tạo thành giải pháp tổng thể, có tác dụng phát huy tối đa tác dụng, hiệu quả từng giải pháp, biện pháp phát triển văn hóa học đường; đặc biệt, trong từng giải pháp cụ thể đã xác định rõ ý nghĩa, mục tiêu, yêu cầu và đề ra các biện pháp nghiệp vụ cụ thể thực hiện giải pháp và các điều kiện đảm bảo thực hiện giải pháp phát triển văn hóa học đường ở Trường Trung học Kinh tế-Kỹ thuật Bạc Liêu (nay Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Bạc Liêu) trong giai đoạn hiện nay.
 
NOFILE Download
 

Back !

Thống kê truy cập
Hiện có 113 khách Trực tuyến