Bảng quảng cáo
PHỔ BIẾN THÔNG TIN KHCN
Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế và sử dụng sơ đồ để nâng cao chất lượng dạy học Địa Lý ở các Trường trung học Phổ thông trong tỉnh Bạc Liêu
 
Cử nhân Phan Minh Tiến
 
2015
 
Công nghệ thông tin
 
Trường Trung học phổ thông Bạc Liêu.
 
 
 
Khá
 

Đề tài thực hiện nhằm: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học địa lý ở các Trường trung học phổ thông trong tỉnh; cung cấp một phần phương tiện dạy học trực quan sinh động, thúc đẩy việc dạy học bộ môn Địa lý theo tinh thần đổi mới; góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả của quá trình dạy Địa lý ở các Trường trung học phổ thông trong tỉnh, phát triển khả năng tư duy; phát huy tính tích cực học tập, chủ động khám phá và lĩnh hội kiến thức địa lý của học sinh; giúp cho học sinh có được một phương pháp học tập “mau thuộc, nhớ lâu” và kỹ năng trình bày một số vấn đề; củng cố những kỹ năng địa lý cơ bản, giúp các em có đủ khả năng học chương trình ở các cấp học tiếp theo.
Nội dung thực hiện đề tài gồm có 03 nội dung chính:
Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn: Vài nét về dạy học địa lý ở bậc trung học phổ thông và các định hướng đổi mới; mục tiêu, giải pháp nâng cao chất lượng dạy học địa lý ở trung học phổ thông; các phương pháp dạy học địa lý theo hướng tích cực ở bậc trung học phổ thông; các kỹ thuật dạy học địa lý theo hướng tích cực ở bậc trung học phổ thông; sơ đồ dạy học địa lý; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học địa lý và thực trạng, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học địa lý ở các trường trung học phổ thông trong tỉnh.
Chương 2. Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thiết kế và sử dụng sơ đồ trong dạy học địa lý ở Trường trung học phổ thông: Các loại sơ đồ sử dụng trong dạy ọc học địa lý bậc trung học phổ thông và quy trình kỹ thuật thiết kế và sử dụng sơ đồ bằng công nghệ thông tin.
Chương 3. Thực nghiệm sư phạm: Mục đích, nội dung, tổ chức, nguyên tắc, đánh giá kết quả thực nghiệm
Kết quả đạt được:
Đề tài được nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học địa lý, các phương pháp và kỹ thuật dạy học theo hướng tích cực, vai trò của sơ đồ và những ưu điểm của phương pháp dạy học bằng sơ đồ trong giảng dạy địa lý ở bậc trung học phổ thông; Nghiên cứu tác dụng của công nghệ thông tin và các phần mềm công nghệ thông tin, các phương tiện thiết bị hỗ trợ cho việc ứng dụng trong dạy học địa lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học địa lý; Đánh giá được thực trạng và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học địa lý ở các Trường trung học phổ thông trong tỉnh; Đã thiết lập được một hệ thống các loại sơ đồ sử dụng trong dạy học địa lý, phù hợp với mục tiêu chương trình và khả năng nhận thức của học sinh ở bậc trung học phổ thông; Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng tiện ích của các phần mềm công nghệ thông tin để thiết kế các loại sơ đồ, đồng thời sử dụng chúng để dạy học theo chương trình địa lý ở bậc trung học phổ thông; Xây dựng quy trình kỹ thuật giúp cho giáo viên khác có thể thiết kế và sử dụng sơ đồ bằng công nghệ thông tin và triển khai thực nghiệm, kiểm tra kết quả dạy học thực nghiệm để từng bước hoàn thiện quy trình kỹ thuật thiết kế và sử dụng sơ đồ bằng công nghệ thông tin. Trên cơ sở đó, đánh giá tính hiệu quả và mức độ khả thi của nó trong dạy học địa lý ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu...
 
NOFILE Download
 

Back !

Thống kê truy cập
Hiện có 119 khách Trực tuyến